9 tháng 10, 2010

IDO ký - Công viên LÊ VĂN TÁM

Sau chuyến khám phá Thảo Cầm Viên đầy hào hứng, các bé IDO lại được xuống phố, lại được đi chơi nữa đây! Và lần này, nơi các bé đến “vi hành” là công viên Lê Văn Tám! Thích quá ta… được đi chơi nè… nhưng sao ông Trời lại u ám quá … làm sao đây… hu hu hu … buồn ghê!!!
Cô trò vẫn ăn sáng nhanh gọn và chuẩn bị mọi thứ, còn bảo nhau mang theo dù nữa. Lúc ấy hình như ông Trời không nỡ phụ lòng các bé nhà IDO hay sao ý! Ông đã chiếu tí nắng xuống và thế là “a lê hấp” cùng lên taxi nhanh nhanh!!!
Công viên Lê Văn Tám chào đón IDO ta với muôn ngàn cỏ cây tươi xanh, không khí trong lành mát dịu, làn gió thoảng nhẹ nhàng. Vừa xuống xe cô trò đã mau chóng làm môt “pô” ảnh kỷ niệm bên hàng hoa sao nhái còn đẫm hơi sương.
Các bé hào hứng phấn khởi hẳn lên, những gương mặt mới mấy phút trước còn mè nheo đòi mẹ cũng rạng rỡ vui cười với các bạn…
Ở công viên, các bé còn được ngắm vô số loài hoa đẹp với những cái tên thật dễ thương, nào là dâm bụt, rồi hoa sen, hoa súng nữa…Một chuyến đi đạt được hai mục đích luôn nhé: Vừa đi chơi nè, vừa tranh thủ “thu nạp” kiến thức nữa chứ (mà làm gì có bé nào cảm thấy là đang phải “học” đâu)
Các bé còn tìm hiểu kỹ hơn về các loại hoa, mùi thơm, màu sắc nữa, cánh hoa to, cánh hoa nhỏ! Xem Kiều Anh và Bảo Châu đang tìm kiếm gì kìa…Chắc là tìm sâu! ^-^
Tranh thủ dịp này, các bé còn học “kỹ năng giao tiếp” nữa (“hoành tráng” không!), các bé đã biết chào hỏi, bắt tay làm quen với các cô đang dạo chơi ở công viên…Cũng dạn dĩ lắm nhỉ!!!
Ở khu vui chơi, các bé tham gia tích cực các trò chơi vận động, cùng chơi, cùng cười nhe cả mười cái răng sữa ngộ nghĩnh !!!

Chị Bảo Châu nhảy được qua mà không chạm dây đâu nhé! Còn em Tuấn thì từ từ bước từng bước khóe léo, nhẹ nhàng. Giỏi quá ta!!!

Bên cạnh sợi dây với các trò chui qua chui lại, các bé còn chơi với các túi cát đầy màu sắc cũng vui nhộn không kém đâu! Ơ… Các bạn vào đây làm gì thế? Bạn Thạnh Tiến vừa đu vừa nói: “Cô ơi! Con làm con khỉ! Khẹc….khẹc….”
… Hihi! Nhờ hóa thân làm chú khỉ ấy mà chúng mình đang tập thể dục mãi mà không biết chán. Nhìn xem ai đu cao nhất nhé!Thôi, cô trò nhà IDO mệt quá rồi, chúng mình cùng nhau về nhà thôi. Tạm biệt công viên Lê Văn Tám nhé! Hẹn gặp lại vào những chuyến “IDO xuống phố” kỳ sau nha!

Giáo viên Bích Ngọc